เน็ตไฟเบอร์ Ais ล่มคนด่ากันยับ แต่หาได้เข้าใจไม่ :(

กระทู้คำถาม
ได้ข่าวว่า เน็ตไฟเบอร์ Ais ล่มทั้งประเทศ : เนื่องจากเน็ตไฟเบอร์ของ Ais มาจากต้นสายมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มันต้องมีขัดข้องบ้าง ล่มบ้าง อย่าว่าแต่Ais เลย ค่ายอื่นก็เป็น ไม่ว่าจะ ทีโอที ทรู 3BB ทุกค่ายล้วนเจอปัญหานี้แล้วทั้งนั้น แต่จะให้คนเป็นหมื่นเป็นแสน โทรไปหา CallCenter รวดเดียวเพื่อทำตามสนองอารมณ์ คนเป็นหมื่นเป็นแสนคน แต่พนง.ไม่ได้มีหลักหมื่นหลักแสนคนคงจะรองรับไม่ได้ทั้งหมด ใจเย็นๆ กันหน่อยนะ เน็ตบ้านใช้ไม่ได้ก็นอนก่อนครับ หรือ เล่นเน็ตมือถือไปก่อนก็ได้ พรุ่งนี้ตื่นมาก็เล่นได้ จากประสบการณ์ผมใช้ทีโอทีมาก่อน เจอหนักกว่านี้ 3 วันยังเคยเลย เล่นไม่ได้ ไร้การแก้ไขปัญหา ผมนี่โครตเดือดเลย แต่สุดท้ายเราก็ได้แค่โมโห และทำใจไปกับมัน ลองกับมาคิดว่า เราไปด่า ไปว่า พนง.เค้าก็ไม่ถูกเพราะเขาไม่ใช่เจ้าของบริษัท เขาเป็นแค่พนง. ที่คอยรับบริการของเรา ใจเขา ใจเราอ่ะเนอะ ผมว่าบางสิ่งบางอย่าง พนง.ก็ไม่สามารถจะทำอะไรได้มากกว่ารับเรื่องประสานงาน บลาๆ เพื่อสนองความต้องการส่วนนึงของเราเท่านั้น... (แต่แน่นอนการที่เน็ตaisล่มทั้งประเทศครั้งนี้ ... ผู้ใช้บริการไม่พอใจแน่ สู้ๆ ทั้งผู้ใช้ และผู้ให้บริการ ครับ !!)

ปล.อย่าว่าเรา เราก็คือผู้ใช้บริการเหมือนพวกคุณนั้นแหละ 🤣
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
มันมีวิธีแก้ไขสถานการณ์ได้ดีกว่าที่ AIS ทำอยู่เยอะแยะ AIS เลือกที่จะไม่ทำเองนะครับ

1. แจ้งทาง SMS อย่างเป็นทางการให้ทุกคนทราบ (แค่ Query เบอร์มือถือจาก Database แล้วส่ง SMS มันยากตรงไหน เด็กจบใหม่ยังเขียนได้เลย)
2. เลือกที่จะแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า เช่น ให้ สมาชิกที่ใช้ AIS อยู่ ใช้ Internet จากมือถือฟรีจนกว่าจะใช้งาน Fibre ได้
3. คุณไม่แจ้ง คุณไม่บอกอะไร ลูกค้าจะทราบไหมครับ ขนาดผม ผมยังคิดว่าเป็นที่ WiFi Router ที่บ้าน Restart ไป 2-3 ทีไม่หาย ก็คิดไปว่าเป็นที่ GPON Restart ก็ไม่หาย ตัดสินใจโทรไป 1185 ก็แจ้งว่าเฉพาะเลื่อนนัดช่าง (แต่บนใบแจ้งหนี้ ยังใส่เบอร์นี้อยู่???) โทรไป 1175 หลาย 10นาทีถึงติด  สรุปผมเสียเวลาเกือบครึ่ง ชม. กว่าจะทราบว่า AIS Fibre ล่ม

เรื่อง ล่ม ผมเจอมาเยอะ เป็นเรื่องปกติ โอกาสล่มมันมี ไม่งั้นเวลาองค์กรไหนจะกำหนด SLA เค้ากำหนด 100% ไปแล้ว ผมทำงาน IT และก็เคย Support AIS ด้วย ผมเข้าเรื่องล่มดี (แต่เวลาระบบที่ผม Support ให้ AIS ล่ม AIS ปรับผมเต็มที่เลยนะครับ) แต่ไม่เข้าเรื่องการแก้ไขสถานการณ์ของ AIS เท่านั้นแหละ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่